ด.ช.ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี

รูป น้องธนัช เด็กอัจริยะ 9 ขวบ<br />
กับความสามารถ และทัศนะอันน่าทึ่ง (0/5)

จากกรณีด.ช.ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี อายุ 7 ขวบ โด่งดังไปทั่วโลกจากคลิปแสดงไวโอลินเมื่ออายุ 4 ขวบ ในเว็บไซต์ยูทูบ มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดกว่า 7 ล้านครั้ง นับเป็นสถิติสูงที่สุดของโลกในคลิปการเล่นไวโอลิน และยังมีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชม กระทั่งได้รับฉายาว่า “โมสาร์ทน้อย” นอกจากไวโอลินแล้ว หนูน้อยยังมีความสามารถด้านการเรียน ภาษาอังกฤษ กอล์ฟ และกังฟูด้วย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ด.ช.ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี พร้อมด้วยนายธนู เปลวเทียนยิ่งทวี อายุ 60 ปี และนางวัชราภรณ์ เปลวเทียนยิ่งทวี วัย 49 ปี บิดาและมารดา รับเชิญออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ รายการข่าวทางช่อง 3 ราย การเรื่องเด่นเย็นนี้ โดยสรยุทธ สุทัศนะจินดา รวมถึงรายการของกนก รัตน์วงศ์สกุล และรายการ 07 โชว์

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายธนู เปลวเทียนยิ่งทวี และนางวัชราภรณ์ เปลวเทียนยิ่งทวี บิดาและมารดา พร้อมด.ช.ธนัช ซึ่งปัจจุบันอายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 โครงการอัจฉริยภาพ โรง เรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์ฯ (ฝ่ายประถม) เดินทางมายังกองบรรณาธิการข่าวสด โดยด.ช.ธนัชสวม ชุดทักซิโดแสดงความสามารถเดี่ยวไวโอลินในบทเพลง “Elves Dance” ของ Jenkinson ซึ่งเป็นบทเพลงในจังหวะเร็ว สนุก สอดรับกับเรื่อง ราวในบทเพลงที่เล่าถึงเทวดาเอลฟ์ที่กระโดดไปมา โดยไม่ต้องกางโน้ตหรือมองปลายนิ้วเหมือนเช่นที่เคยแสดงในยูทูบ ความสามารถของด.ช.ธนัชที่แสดงในครั้งนี้บ่งบอกให้เห็นถึงพัฒนาทางด้านการสี ไวโอลินและดนตรีคลาสสิคที่เพิ่มมากขึ้นตามวัย

จากนั้นผู้สื่อข่าวนำหนังสือพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษ มาทดสอบความสามารถของด.ช.ธนัช ซึ่งหนูน้อยอ่านคำพาดหัวข่าวหน้า 1 พร้อมรูปเพียงปราดเดียวก็ตอบว่า ม็อบแดงร้อน และกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปชุมนุมที่บ้านพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และระหว่าง คุณพ่อคุณแม่ให้สัมภาษณ์ น้องธนัชได้อ่านหนังสือพร้อมกับทดสอบเกมในหนังสือ “เล่นสนุกกระตุกกึ๋น” เพื่อฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์ ของตนเองอยู่ตลอดการสัมภาษณ์ช่วง 1 ชั่วโมง

Leave a comment